CHIẾN DỊCH “ĐỒNG RUỘNG XANH”

Hiện nay, thuốc BVTV là một trong những biện pháp tối ưu, được sử dụng rộng rãi trong phòng trừ dịch hại cây trồng. Chính lý do đó, các sản phẩm thuốc BVTV với nhiều chủng loại khác nhau, bao bì khác nhau… đang được lưu thông rộng rãi ngoài thị trường. Thuốc BVTV mang lại nhiều lợi ích, nhưng bên cạnh đó, rủi ro mà nó mang lại vô cùng nghiêm trọng. Điển hình là thực trạng các đồng ruộng đang bị ô nhiễm bởi các phụ phẩm, bao bì, chai nhựa thuốc BVTV bị vứt lại sau khi sử dụng gây ra nhiều hệ lụy cho môi trường (ô nhiễm đất, nguồn nước, tác động hệ sinh thái) và sức khỏe con người.

Trong hình ảnh có thể có: thực vật, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước
Thực trạng bao bì, chai thuốc BVTV ngoài đồng ruộng

Chính vì vậy, với mục tiêu làm cho đồng ruộng xanh hơn, sạch hơn thì LCĐ Khoa Nông học, Đội Thanh niên Xung kích trường Đại học Nông Lâm kết hợp với Đoàn Thanh Niên, Hội Nông Dân phường Hương Chữ tổ chức chiến dịch “Đồng Ruộng Xanh”. Với phương châm:
“Thêm một người nhặt rác, bớt một người xả rác”
“Nhặt một cộng rác bạn sẽ làm cho Huế sạch hơn”

Với hơn 70 tình nguyện viên tham gia. Trong sáng ngày 14-06-2020, các tình nguyện viên ở các chi đoàn trong LCĐ Khoa Nông học và các LCĐ khác, kết hợp Đoàn Thanh niên và Hội Nông dân phường Hương Chữ đã tiến hành dọn vệ sinh 1 số con đường, bờ ruộng tại địa phương. Thông qua hoạt động này, nhóm tình nguyện viên chúng tôi muốn gửi gắm đến người nông dân biết về tác hại của thuốc BVTV, nâng cao ý thức sử dụng thuốc BVTV theo tiêu chí 4 đúng nhằm bảo vệ môi trường và tạo một hệ sinh thái đồng ruộng đa dạng vốn dĩ của nó.

Với sự thành công lần này. Dự kiên trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch “Đồng ruộng xanh” đến những địa phương khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Cám ơn tất cả các thành viên và mọi người đả ủng hộ chiến dịch lần này. Một số hình ảnh của chiến dịch:Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, bầu trời, đám mây, cỏ, ngoài trời và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, cỏ, ngoài trời và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: giày và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời, cỏ, ngoài trời và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, ngoài trời và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và nướcTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, ngoài trời và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, bầu trời, đám mây, ngoài trời và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiênTrong hình ảnh có thể có: 10 người, bao gồm Thanh Tuyền và Nguyễn Thế Trường, mọi người đang đứng