CHI BỘ SINH VIÊN, ĐẢNG BỘ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ VỚI “HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI ĐỊA CHỈ ĐỎ NĂM 2024”

Thiết thực tổ chức các hoạt động Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2024; 77 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2024); 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/08/1945 – 19/08/2024). Ngày 02/08/2024, Chi bộ Sinh viên Đảng bộ trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế phối hợp với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã tổ chức “Hành trình đến với địa chỉ đỏ năm 2024” tại tượng đài Quyết thắng và khu tưởng niệm Quân đoàn 2 Chiến khu Ba Lòng, xã Ba Lòng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị.

Đoàn tổ chức dâng hương, dâng hoa tại nhà tưởng niệm

Chiến khu Ba Lòng là nơi các cơ quan lãnh đạo của tỉnh Quảng Trị đặt trụ sở, đồng thời là nơi diễn ra các đại hội, hội nghị, cuộc họp có tính chất quyết định đến sự chuyển biến của công cuộc kháng chiến ở Quảng Trị.

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại nhà tưởng niệm Quân đoàn 2 để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các nhà lãnh đạo, các anh hùng Liệt sỹ, đồng bào chiến sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn cũng đến thăm quan tượng đài Quyết thắng chiến khu Ba Lòng.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Quân đoàn 2

Trong hành trình này Chi bộ Sinh viên trường Đại học Nông Lâm cũng đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho 5 quần chúng là sinh viên ưu tú tại Chiến khu Ba Lòng. Tại buổi lễ, trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, sinh viên Nguyễn Thị Hải Yến, Đỗ Văn Sơn, Kiều Quang Vinh, Hồ Anh Đào Nguyên, Hoàng Tuấn Kiệt đã đọc lời tuyên thệ, nguyện tiếp tục nỗ lực rèn luyện và phấn đấu không ngừng trong học tập, hoạt động đoàn thể, thực hiện tốt Điều lệ Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ đã đề ra để xứng đáng là người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

05 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng tại chiến khu Ba Lòng

Được kết nạp Đảng khi đang tham gia Chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh là niềm vinh dự đối với mỗi sinh viên. Hy vọng trong thời gian tới, các bạn sẽ nỗ lực cống hiến, sống đẹp, sống có ích, lan tỏa sức trẻ góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Hành trình về địa chỉ đỏ là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn, đáp nghĩa”. Qua đó, để giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.